3 nguyên tắc chọn rèm vải phù hợp nội thất ngôi nhà bạn - Nội Thất Minh Lâm

3 nguyên tắc chọn rèm vải phù hợp nội thất ngôi nhà bạn

rong nội thất gia đình, rèm vải không chỉ đóng vai trò trang trí mà còn có công dụng cản nắng hiệu quả. Tưởng chừng như rất đơn giản, thế như việc chọn rèm vải cũng rất cầu kỳ và phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Trong đó mối tương quan giữa nội thất và rèm cửa vải rất cao, và khi chọn lựa rèm mỗi gia đình cần phải cân nhắc để chọn lựa sao cho thật phù hợp với nội thất.

Để có được những chiếc rèm cửa phù hợp cho ngôi nhà, cần xét đến nhiều yếu tố: Màu sắc, hoa văn, kiểu dáng. Chọn lựa những mẫu rèm cửa bằng vải phải đảm bảo sự hài hòa với các sản phẩm nội thất trong nhà như sofa, kệ tủ tivi, giường ngủ… Và Nội thất Lương Sơn xin chia sẻ đến bạn cách chọn lựa rèm cửa phù hợp với không gian, nội thất.

Kinh nghiệm chọn rèm vải phù hợp với nội thất nhà ở

Chọn lựa kiểu dáng rèm bằng vải

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu rèm cửa: Rèm kéo, rèm khuyên, rèm vải ly đôi, rèm vải tab. Kiểu dáng của các mẫu rèm cửa này được thiết kế khác nhau và phù hợp với từng ngôi nhà riêng biệt.

, 3 nguyên tắc chọn rèm vải phù hợp nội thất ngôi nhà bạn
Chọn lựa chất liệu vải phù hợp
  • Rèm kéo hay còn gọi là rèm roman xếp lớp, dễ dàng điều chỉnh độ cao bằng việc xếp lớp lên xuống. Mẫu rèm này thường phù hợp cho rèm cửa sổ với phòng có diện tích nhỏ.
  • Rèm vải ly đôi là kiểu rèm truyền thống được ưa chuộng. Kiểu rèm này phù hợp với mọi không gian, bởi sự thanh lịch và phong cách nhẹ nhàng.
  • Rèm khuyên hay còn gọi là rèm chiết ly cũng là một kiểu rèm khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên có phần lượn sóng to nên tổng thể bức rèm còn thô và không đẹp mắt người nhìn.
  • Rèm vải tab là loại rèm đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp thanh thoát, lãng mạn. Chính vì thế mà mẫu rèm tab cũng rất được ưa chuộng đặc biệt là những gia đình trẻ.

Mẫu rèm vải ly đôi và rèm tab chính là 2 kiểu dáng dễ sử dụng và hài hòa cho mọi phòng. Ngoài ra bạn có thể kết hợp một lớp vải voan mỏng kèm một tấm rèm vải để có thể cản nắng tương đối, tuyệt đối dễ dàng.

Chọn lựa màu sắc cho rèm vải

Màu sắc là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến sự hài hòa, thẩm mỹ của ngôi nhà. Màu sắc rèm phù hợp sẽ mang đến tâm lý thoải mái cho người nhìn. Khi chọn màu rèm vải, bạn nên chọn màu sắc hài hòa với nội thất để không che đi cái đẹp của nội thất và cũng không làm mất đi sự nổi bật của rèm.

, 3 nguyên tắc chọn rèm vải phù hợp nội thất ngôi nhà bạn
Rèm vải có màu cùng tone cho phòng khách mang đến sự đồng bộ cho không gian nội thất
  • Chọn màu vải rèm đồng màu với đồ nội thất. Các sản phẩm nội thất gỗ như kệ tivi, giường ngủ thường có màu nâu đỏ hoặc nâu vàng, rèm cửa cùng màu sẽ tạo nên không gian hài hòa.
  • Rèm cửa màu nâu xám hoặc nâu mận cũng là một trong những màu sắc phù hợp với các màu nội thất đa dạng như ghế sofa, tủ để giày dép. Không chỉ cản nắng mà còn làm nổi bật các sản phẩm nội thất.
  • Ngoài ra, nếu nội thất gia đình có nhiều màu sắc khác nhau thì rèm màu kem hoặc màu ghi sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Bên cạnh việc chọn lựa màu sắc để phù hợp với nội thất gỗ, bạn cũng cần phải cân nhắc về độ đậm nhạt của rèm. Nếu gỗ là màu nâu đậm thì rèm cửa vải nên chọn tông màu nhạt để hài hòa cân đối, và ngược lại nếu đồ nội thất gỗ tông màu nhạt thì rèm cửa màu đậm để tăng thêm sự sang trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào Mừng Bạn Đến Với Xưởng Sản Xuất Nội Thất Minh Lâm Bỏ qua